Tuesday, June 2, 2015

Bưởi: Dược liệu tự nhiên chữa cảm cúm, rụng tóc

Bưởi là trái cây giàu vitamin với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nếu biết tận dụng thì bưởi có thể làm dược liệu chữa cảm cúm, rụng tóc rất hiệu quả nhé

>>> Nấm ngọc cẩu giúp tăng cường sinh lý
Có lẽ chúng ta đã nghe nói nhiều đến tác dụng của bưởi, bưởi chứa nhiều chất bổ dưỡng như các loại đường trái cây, đạm, béo, axit tannic, beta-caroten và các chất khoáng như phospho, sắt, canxi, kali, magie, các vitamin B1, B2, C. Bưởi là loại trái cây có hàm lượng kali cao (159mg%) và viatamin C tới 59mg%.
Trong Đông y quả bưởi là dược liệu rất tốt, cơm bưởi vị ngọt chua, tính mát, không độc, có tác dụng kiện tỳ, trị ho, giải rượu. Vỏ ngoài chứa tinh dầu, vị cay, đắng, ngọt, tính ấm, có tác dụng trị ho, giảm đau. Hạt bưởi vị đắng, tính ấm, chứa chất béo, có tác dụng trị đau thoát vị bẹn. Lá bưởi vị đắng, the, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng tán hàn, tán khí, thông kinh lạc, giải cảm, trừ đờm, tiêu thực, hoạt huyết, tiêu sưng, tiêu viêm.
>>>>cay co mau
Vỏ ngoài của bưởi chứa nhiều tinh dầu, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và trị cảm cúm, thường được dùng trong liệu pháp nấu nồi xông giải cảm. Dùng vỏ ngoài của quả bưởi xoa trên da đầu có thể kích thích lỗ chân lông phòng trị bệnh hói hay rụng tóc.
Thông tin bên lề
ca-gai-leo
Giá: 120.000 VND /kg
Cà gai leo là một trong những dược liệu tự nhiêncó tác dụng bảo vệ gan rất mạnh được nghiên cứu bài bản kỹ lưỡng và được các nhà khoa học Việt Nam và thế giới đánh giá rất cao. Đây là cây thuốc nam được đánh tốt nhất hiện nay về tác dụng giải độc gan.