Tuesday, February 14, 2017

Tác dụng chữa bệnh ít biết của những mẫu rau thơm

1. Cây rau răm: còn có tên gọi là thuỷ liễu, hương lục... vị cay, tính ấm không độc, sử dụng để chữa đau bụng lạnh, chữa rắn cắn, chàm ghẻ, mụn trĩ, kích thích tiêu hoá, kém ăn, làm cho dịu dục tình. Thường lúc khiến thuốc, người ta sử dụng tươi, không qua chế biến.
>>>>cay co mau
một số bài thuốc từ cây rau răm:
Trị chứng tiêu hoá kém: Mỗi ngày sử dụng 15g-20g cả thân và lá rau răm tươi, rửa sạch,vắt lấy nước cốt uống.
Trị say nắng: hài hòa rau răm với sâm bố chính tẩm nước gừng (30g), đinh lăng (16g), mạch môn (1og), đem sao vàng, sắc mang 600ml nước cô lại 300ml, uống trong ngày, chia làm hai lần.

Rau thơm cũng góp phần không nhỏ trong chữa bệnh
Rau thơm cũng góp phần không nhỏ trong chữa bệnh
hai. Cây thìa là (thìa là): còn gọi là thời la, đông phong. Trong đông y, thì là là 1 vị thuốc rất thông dụng. Theo Nam dược thần diệu, hạt thìa là vị cay, tính ẩm, không độc, điều hoà món ăn, bổ thận, mạnh tì, tiêu trướng, trị đau bụng và đau răng.
một số bài thuốc chữa bệnh từ cây thì là:
Trị chứng đái rắt (đái són): lấy một nắm thìa là tẩm với nước muối, sao vàng, tán đồng bột. khi dùng, lấy bánh dầy quết có bột trên, ăn. Phương thuốc này rất kiến hiệu đối với các người hay đi tiểu ko sở hữu chừng mực, lúc đi tiểu thấy đau buốt.
Trị chứng sốt rét: những người đi rừng lâu ngày bị sốt rét ác tính, sẽ rất nghiêm trọng đến tính mệnh. Để trị chứng này, lấy hạt thì là tươi, giã, vắt lấy nước uống hay phơi khô hạt, đồng tình bột, sắc lấy nước uống.