Tuesday, June 25, 2013

Mỗi nơi , mỗi vùng miền của tổ quốc đều có những nét riêng , những đặc trưng riêng mà chỉ nơi ấy mới có được

Mỗi nơi , mỗi vùng miền của tổ quốc đều có những nét riêng , những đặc trưng riêng mà chỉ nơi ấy mới có được. Khi nói đến miền đất Minh Hóa , dễ thường vẻ đẹp những thiếu nữ nơi đây khiến bất kỳ người nử tử nào cũng ghen tỵ Ấy là điều đặc biệt nhất.
>> cay co mau
Hẳn là ông trời đã ưu ái cho họ khi họ được sở hữu một làn da trắng hồng , làn môi đỏ và mái tóc đen mượt mà , nét đẹp thiên nhiên mà không một loại mỹ phẩm nào tạo nên được.


cay co mau

Hoặc có thể ông trời đã ưu ái cho chính vùng đất này , để đây là nơi mọc lên loại thần dược cho những con người ấy được hưởng sắc đẹp đáng thán phục đến thế. Đó Ấy là cây cỏ máu!
Loại cây này đã có từ rất lâu trên miền đất Minh Hóa. Nhưng lạ thay ngoài vùng đất này ra , không một ai thấy cây cỏ máu xuất hiện ở bất kỳ một địa điểm nào khác , cũng không ai biết giống cây đến từ đâu. Người ta chỉ biết rằng cây ấy gắn liền với cuộc sống của người Rục đã nhiều năm , giúp họ kháng cự bệnh hoạn và luôn khỏe mạnh , dẻo dai.
Nói là cỏ máu nhưng đó chỉ là một loại dây leo nhưng có thân to như cổ tay người lớn và cứng như gỗ. Rễ cây được đào lên , làm sạch đất và hơ trên bếp lửa rồi chặt nhỏ thành từng lát và nấu lấy nước uống. Sau khi nấu sôi , nước có vẻ đan như màu máu , khi uống hơi có vị chát , đắng , sau khi uống miệng có vị ngọt nhẹ. Không chỉ có thế , một điều thật sự kỳ lạ đó là nước sắc từ cỏ máu không hề bị thiu như các loại nước vối hay nước chè , …cho dù bạn có để nhiều ngày đi nữa.
 

cay co mau
thực tế thì rễ cây cỏ máu sẽ không có tác dụng nếu chúng không qua lửa , trái lại nếu được đốt quá lửa cũng sẽ mất hết công hiệu. Do đó , bài thuốc này dù đã không còn là bí truyền nhưng không phải Tiếng tăm tốt cách chế biến nó. Dễ thường thiên nhiên không chỉ ưu ái cho người dân vẻ đẹp sơn cước , không chỉ làm một phương thuốc , mà còn là một nguồn kinh tế mang lại lương bổng cho họ. Ngày nay , cây cỏ máu có thể dễ dàng mua được vì chúng được bày bán ở chợ rất nhiều.
Uống nước sắc từ cỏ máu , người nam sẽ khỏe mạnh , trai tráng; con nít ăn khỏe , nhanh lớn , phụ lão thì an thần , dễ ngủ. Đặc biệt với nữ giới sau sinh , phục dược sắc từ cây cỏ máu sẽ xổ sạch huyết hư và khí huyết chóng vánh được bổ dưỡng. Chẳng những thế , những người sẽ chóng vánh lấy lại được vẻ đẹp trời phú của họ chẳng khác chi lúc nử tử đương thì.