Wednesday, June 26, 2013

vẻ đẹp được tự nhiên ban tặng qua một loại dược thảo thần kì. Đó chính là nhờ cây cỏ máu

Việt Nam luôn là miền đất nơi tồn tại hàng ngàn vị thuốc. Tuy nhiên , số lượng mà con người tìm ra dường như còn quá ít. Cũng bởi rừng núi còn hoang vu ít ai có xác xuất khám phá , và có những vị thuốc bí truyền chưa từng được phổ thông thông đạt các ngả. Gần đây , có một loại dược thảo đã trở nên chủ đề của rất nhiều bài viết thu hút được sự chú ý của người đọc với cái tên rất lạ. Đó chính là cây cỏ máu.
>> cay co mau mua o dau?
Và nếu bạn thử một lần đặt chân đến vùng đất Minh Hóa , bạn sẽ ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của những người con gái nơi đây với làn da đỏ , đôi môi hồng xinh và mái tóc đen mượt mà đáng để ghen tỵ. Dù có không phải là vẻ đẹp dịu dàng , kỹ năng tuyệt vời như con gái Hà thành hay sự duyên dáng , thướt tha của những thiếu nữ xứ Huế mộng mơ , nhưng những người con gái nơi đây mang một vẻ đẹp rất riêng , vẻ đẹp được tự nhiên ban tặng qua một loại dược thảo thần kì. Đó chính là nhờ cây cỏ máu.
 


cay co mau
Loại cây này đã có từ rất lâu trên miền đất Minh Hóa. Nhưng lạ thay ngoài vùng đất này ra , không một ai thấy cây cỏ máu hiện ra ở bất kỳ một nơi chốn nào khác , cũng không ai biết giống cây đến từ đâu. Địa ngục ta chỉ biết rằng cây ấy gắn liền với cuộc sống của người Rục đã nhiều năm , giúp họ chống lại tật bệnh và luôn khỏe mạnh , dẻo dai.
tên loại cỏ này đã thu hút sự chú ý của nhiều người từu khắp mọi miền đất nước tìm về. Nhưng khác xa với trí tưởng tượng có được từ cái tên lạ , cây cỏ máu thực chất thuộc loài cây leo nhưng có thân to như cổ tay người lớn và cứng như gỗ. Rễ cây được đào lên , làm sạch đất và hơ trên bếp lửa rồi chặt nhỏ thành từng lát và nấu lấy nước uống. Sau khi nấu sôi , nước có màu đỏ như màu máu , khi uống hơi có vị chát , đắng , sau khi uống miệng có vị ngọt nhẹ.
Nếu cây cỏ máu dùng tươi sẽ không có hiệu quả , ngược lại nếu đốt quá lửa cũng sẽ làm mất đi những dược chất vốn có. Sau thời gian ấy người ta chặt ra từng lát nhỏ sắc nước uống; lúc này nước sắc sẽ có màu đỏ tươi như máu. Uống vào ban sơ có vị chát , rồi ngọt nhẹ , sau thời gian ấy là vị ngọt rất dễ chịu. Thật lạ là nước sắc dù để bao lăm ngày đi chăng nữa cũng không hề bị thiu.
 >>>>cay co mau
Điều quan yếu nhất mà cây cỏ máu được nhiều người tin dùng đó là hiệu quả làm đẹp cho phụ nữ. Ví như ai đó cần chứng minh sự thần kì ấy thì hãy một lần đến vùng đất Minh Hóa để tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của những thiếu nữ miền rừng núi nơi đây. Vẻ đẹp mà tự nhiên ban tặng cho họ được gửi gắm qua loại cây cỏ đặc biệt này , ấy là một làn da đỏ mịn , đôi mắt sáng , đôi môi đỏ đẹp tự nhiên hơn bất kỳ loại son đồ chính hiệu được sản xuất ở những hãng có tên tuổi lớn nào , và chẳng thể không kể đến mái tóc đen mượt mà bất kỳ cô gái nào cũng muốn có được. Phụ nữ sau sinh uống nước cỏ máu sẽ nhanh chóng bồi dưỡng huyết khí , lấy lại vóc dáng và vẻ đẹp không khác gì khi họ còn ở độ tuổi đôi mươi.