Monday, November 24, 2014

Măng khô giúp chữa bệnh hiệu quả

Măng khô là loại thực phẩm dinh dưỡng khá cao, bên trong thành phần của măng có đầy đủ các hoạt chất protid, glucid, muối khoáng, vitamin. Tỷ lệ chất xơ trong măng cũng khá cao giúp chữa trị một số bệnh khá hiệu quả.
Từ xưa người ta dùng măng để nấu các món ăn ngon nhưng ít ai biết măng khô chữa bệnh gì?
Với 100g măng khô bao gồm (23g nước, 13g protid, 2,1g lipid, 21,5g glucid, 36g chất xơ) vì vậy được dùng làm thuốc để chữa trị một số bệnh: cảm mạo phong nhiệt, ho do phế nhiệt có nhiều đờm vàng, phù thũng do viêm thận, do suy tim và thiểu dưỡng, sởi và thủy đậu ở trẻ em, sốt cao phiền khát, ăn uống chậm tiêu, tiểu tiện bất lợi, đại tiện không thông, hạ đàm há, thanh nhiệt, giải độc.
mang kho rung 60 Măng khô giúp chữa bệnh hiệu quả
Hàm lượng chất xơ khá dồi dào nên măng được xem là loại thực phẩm có khả năng thúc đẩy quá trình tiêu hóa của ruột, ngăn ngừa béo phì, xơ vữa động mạch, trị táo bón, các bệnh về đường ruột. Măng còn giúp cơ thể han chế tiết ra chất béo, chất đường nên có thể giúp giảm cân và ngăn ngừa cao huyết áp. Hàm lượng Mg trong măng khá cao có thể ngăn ngừa chống ung thư: ung thư đại tràng và ung thư vú.
Khi ăn măng nên chọn thật kỹ loại măng không tẩm hóa chất lưu huỳnh nên chọn măng đã phơi khô hoặc măng đã ướp muối, lúc này các thành phần độc tố trong măng đã được loại bỏ một cách đáng kể. Trước khi sử dụng măng khô để nấu món ăn ngon nên ngâm nước muối ấm khoảng 30 phút để loại bỏ hoàn toàn những độc tố còn lại.
Cách dùng để chữa bệnh:
- Măng khô 50g
- hải sâm 150g
- Tôm nõn 20g
- Rượu vang
- Đường trắng
- Gia vị: muối, bột ngot, tiêu…..
Đem tôm nõn hòa chung với rượu vang sau đó cho nước vào chờ khoảng 60 phút cho tôm nở.
>>>>cay no ngay dat
Hải sâm và măng khô thái nhỏ vụn. Đun dầu ăn cho nóng sau đó cho hành và gừng đập giập vào phi thơm.  Cho tôm nõn, măng khô vào trộn điều rồi đổ nước vào đun sôi. Cho hải sâm vào đun thêm 10 phút, đổ dầu vừng nóng và hành đã phi thơm lên.
Công dụng: dùng để bồi bổ cho người già và người mới ốm dậy, giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Người thường có thể dùng vào mùa lạnh để ngăn ngừa các bệnh cảm, phong hàn, sổ mũi.