Wednesday, July 24, 2013

Cùng tìm hiểu xem thực hư cây cỏ máu có chữa được bệnh không?

sắc tộc Rục có một loại thuốc bí truyền giúp bổ máu , an thần , ăn ngon miệng , ngủ ngon giấc , .. Nổi xuất xứ từ Minh Hóa ( Quảng Bình ) làm gọi là cây cỏ máu. Đặc biệt với nữ làm đẹp nó được xem là loại dược thảo tự nhiên giúp con gái có làn da ngăm hồng , đôi môi đỏ như son , tóc đen mượt , chẳng khác nào như lúc còn đôi mươi. Cùng tìm hiểu xem thực hư cây cỏ máu có chữa được bệnh không?
Loài cây này thuộc loài cây leo nhưng có thân to như cổ tay , thường leo vắt vẻo trên những cây cổ thụ trong rừng sâu như cây chạc chìu. Thân cây có đường kính bằng bắp tay người lớn , thỉnh thoảng bằng cả bắp đùi. Có hai loại gỗ trắng và gỗ đỏ. Ví như dùng làm thuốc , loại gỗ trắng không tốt bằng loại gỗ đỏ.
Để bảo quản loại cây này dùng lâu dài người dân đi hái về bỏ vào đất hầm đốt như than để cho vỏ cây cháy xém , đến khi thấy nhựa đủ độ chín thì treo lên giàn bếp ( bí quyết để tạo nên dược tính ). Lưu ý: nếu hái về phải dùng ngay hoặc không được đốt quá cháy sẽ mất hết dược chất.
Về cách dùng khá đơn giản: Khi cần dùng chỉ cần lấy ra chẻ thành những miếng nhỏ rồi đem nấu ăn uống giống như nấu ăn chè. Nước sau khi sắc có màu đỏ tươi như máu. Uống vào có vị chát sau thời gian ấy có hậu ngọt rất tốt cho sức khỏe giúp ăn ngon , ngủ ngon lưu thông huyết khí. Loại nước này có một đặc thù là không bị thiu cho dù để lâu ngày. 
>>>>cay co mau
ngoại giả , thực vật máu tốt cho phụ nữ sau khi sinh , đến ngày thứ 4 được cho uống loai nước sắc giúp bồi dưỡng huyết khí và phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Có xác xuất lấy lại vóc dáng và làn da ngăm. Hưng thịnh phụ nữ thường hay dùng loại này nấu ăn tắm cho con cũng tốt giúp cho con kiện khang ngừa được các tật bệnh về da , tay , chân , …


cay co mau
phụ nữ , trai tráng và trẻ mỏ đều uống thực vật máu xem như thức uống chính trong gia đình. Đối với trai tráng thì giúp ngủ ngon , sức khỏe. Phụ nữ thì giúp bồi dưỡng huyết khí , làm đẹp da. Ví như một người bị đau bụng có xác xuất uống loại nước này vào sẽ hiệu quả ngay.