Sunday, April 19, 2015

Bí quyết làm đẹp nhờ cây cỏ máu ở Minh Hóa

Cái tên “cỏ máu” vẫn còn lạ lẫm, vẫn còn là bí ẩn với rất nhiều người, nhưng đã gắn bó với những con người vùng Minh Hóa gần như cả một đời người. Lý do mà loại cỏ này gần đây mới được biết đến bởi đó là bài thuốc bí truyền được tộc người Rục cất giữ trong mấy chục năm.
Tuy nhiên, cũng bởi sự mở rộng sinh sống của người Kinh, dần lâu tộc người này cũng ra khỏi các hang đá, sinh sống hòa hợp với cộng đồng. Nhiều lý do, chủ yếu về kinh tế mà người Rục đã phát tán rộng rãi bài thuốc này để kiếm sống. Những công dụng của cỏ máu vì thế mà thu hút được rất nhiều sự chú ý của con người ở nhiều vùng miền khác nhau tới vùng Minh Hóa.
Sau quá trình hòa nhập với cộng đồng, nhiều tập tục của đồng bào người Rục đã có nhiều thay đổi. Họ đã biết trồng lúa nước, biết cho con đến trường học, nhưng  cỏ máu vẫn không thể thiếu trong đời sống của bà con bởi họ tin rằng loại cỏ này mang lại cho họ một sức khỏe tốt và tránh được nhiều loại bệnh tật.
Gọi là cỏ máu nhưng thực chất đó là một loại cây dây leo không như những cây dây leo bình thường khác bởi thân nó to như cổ tay người lớn và cứng như gỗ. Những phụ nữ người Rục sử dụng loại cây này để sắc lấy nước uống sau sinh nở. Rễ cây thường được đào lên, đem về chặt ra, đốt trên bếp, sau đó thái ra thành từng miếng nhỏ, nấu nước có màu đỏ nên người Rục tin rằng nó có tác dụng bổ máu, bồi bổ khí huyết nhất là cho phụ nữ sau sinh. Cái tên cỏ máu có thể là vì lý do này mà ra.
cay-co-mau-2805
Sự thật về tác dụng của cỏ máu có lẽ sẽ thuyết phục hơn khi bạn đặt chân đến miền đất này, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tự nhiên đáng ghen tỵ của những thiếu nữ nơi đây. Họ đều sở hữu một làn da trắng của miền sơn cước, đôi môi đỏ như nước cỏ máu và mái tóc mượt mà đen như gỗ mun trong truyện cổ tích nàng Bạch Tuyết. Đó là lý do mà Minh Hóa nổi danh là miền gái đẹp.
gai-minh-hoa-0307
Giống như cái tên cỏ máu, cỏ này có tác dụng bổ máu, bồi bổ khí huyết cho phụ nữ sau sinh, thiếu nữ thì sở hữu nhan sắc đẹp nhờ cỏ, đàn ông uống nước cỏ thì khỏe mạnh, người già sẽ nhận được tác dụng an thần, ngủ ngon, trẻ con cũng nên uống nước này để mau lớn và khỏe mạnh.
Mỗi vùng miền đều có những đặc trưng riêng, và ở miền sơn cước này, cỏ máu cũng là một lý do mang đến vẻ đẹp đặc trưng cho các thiếu nữ. Hãy timg mua loại cỏ máu để sở hữu vẻ đẹp như họ nhé!