Sunday, April 5, 2015

Rượu bia: Thủ phạm gây hàng ngàn ca tử vong và hàng trăm bệnh tật

Ở nước ta mỗi năm có 9000 ca tử vong do uống quá nhiều rượu bia gây tai nạn giao thông, và cũng là nguy cơ gây hàng trăm bệnh tật khác nhau
Rượu bia là chất có cồn, gây nghiện nên người sử dụng rất dễ lệ thuộc gây hậu quả nghiêm trọng. Lạm dụng rượu bia khiến con người không làm chủ được hành vi gây ra nhiều nguy hiểm: tai nạn, tự tử và bệnh tật. Điều đáng nói là ở giới trẻ hiện nay đang có xu hướng lạm dụng rượu bia. Đây là vấn đề đáng báo động trong giai đoạn hiện nay.
Ở Việt Nam mức tiêu thụ trung bình/năm của nam giới là 27,4 lít, gấp hơn 4 lần mức trung bình toàn cầu. Trong đó có tới 48,5% nam giới Việt Nam có sử dụng rượu bia.
ruou bia gay cai che va benh tat
Rượu bia là tác nhân gây ra tai nạn giao thông, rượu bia cũng là nguyên nhân gián tiếp gây ra tội phạm, bạo lực… Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, rượu bia khi vào cơ thể thì chỉ có 2-8% bài tiết qua mồ hôi, nước tiểu, hơi thở, còn lại hấp thụ vào gan, thận, đặc biệt gan là cơ quan đón nhận đầu tiên. Chất cồn này khi vào cơ thể cũng được ưu tiên phân hủy đầu tiên.
Rượu bia không phải là đồ uống bình thường gây hại rất lớn cho bản thân người sử dụng cũng như toàn xã hội. Nó chính là tác nhân dẫn đến ung thư vú, ung thư thực quản, vảy tế bào, tai nạn giao thông, loạn thần…
Một khi đã sử dụng rượu bia là có nguy cơ, không có ngưỡng nào là an toàn. Trong khi chất lượng rượu ở nước ta hiện chưa được kiểm soát chặt chẽ, theo quy chuẩn. Người sử dụng chủ yếu sử dụng rượu tự chế điều này hoàn toàn ngược lại với các nước phát triển, họ sử dụng rượu bia chính thống.
Việc sử dụng rượu bia của Việt Nam đang có xu hướng tăng nhanh, nhất là bia. Trong đó, đáng lưu ý là quảng cáo và khuyến mại tài trợ làm thúc đẩy gia tăng sử dụng rượu bia. Hơn nữa, tác hại của lạm dụng rượu bia là như nhau.
Thông tin bên lề
xáo tam phân lát
Giá: 1.400.000 VND /kg
Bạn nấu xáo tam phân và dùng thay cho nước thường, nên sắc uống hết trong ngày. Nếu có tủ lạnh bạn có thể sắc 2 lần liên tiếp và hòa lại với nhau để cho chất lượng đồng đều, sau đó giữ trong ngăn lạnh và chia ra uống trong một ngày rưỡi. Xáo tam phân là dược liệu trị bệnh gan, chống ung thư.