Wednesday, June 4, 2014

Làm đẹp cho phụ nữ từ loại cây đặc biệt

Núi rừng luôn là nơi phát triển của nhiều loại thảo dược quý có những công dụng thần kỳ. Tuy nhiên, không dễ gì có thể tìm thấy và nghiên cứu chúng để sử dụng triệt để được lợi ích vốn có. Loài cỏ máu chính là một loại thảo dược ẩn sâu trong núi rừng Minh Hóa cùng gắn bó với người Rục đã hơn 50 năm.
 Thuở ban đầu chỉ là mấy chục người Rục sống nay đây mai đó trong các hang đá. Họ ăn lá cây, củ rừng và muông thú săn bắt được. Cuộc sống hoang dã dựa vào núi rừng nên họ đã tìm ra được nhiều loài cây kỳ lạ nhưng hữu ích. Tuy nhiên, đã mất một quãng thời gian quá dài để mang được loại cây cỏ quý này đến với con người chúng ta. Nếu không phải vì nhiều lý do, đặc biệt là lý do về kinh tế, thì có lẽ phương thuốc bí truyên này vẫn mãi được chôn giấu cùng người Rục trong rừng sâu.
Mẹ thiên nhiên đã ưu đãi cho con người nơi đây loại thảo dược mà với họ, nó có thể chống lại mọi bệnh tật, đặc  biệt  phụ  nữ  có  được  sức  khỏe  và  hồi  phục nhanh sau khi sinh nở. Con gái ở đây có làn da trắng , mái tóc đen óng, môi đỏ tự nhiên, mắt đen cũng một phần là do dòng sữa mẹ uống nước cỏ máu.
cay-co-mau-2805
Tên gọi loại cỏ này đã thu hút sự chú ý của nhiều người từu khắp mọi miền tổ quốc tìm về. Nhưng khác xa với trí tưởng tượng có được từ cái tên lạ, cây cỏ máu thực chất  thuộc loài dây leo nhưng có thân to như cổ tay người lớn và cứng như gỗ. Rễ cây được đào lên, làm sạch đất và hơ trên bếp lửa rồi chặt nhỏ thành từng lát và nấu lấy nước uống. Sau khi nấu sôi, nước có màu đỏ như màu máu, khi uống hơi có vị chát, đắng, sau khi uống miệng có vị ngọt nhẹ.
Rất nhiều điều đặc biệt từ loại cỏ này. Nếu không đốt trên bếp lửa, thì cỏ không phát huy dược tính, nhưng nếu đốt quá lửa thì dược tính cũng không còn mấy phần công hiệu. Vậy mới thấy, người Rục không chỉ được ưu ái cho loại cỏ thần, mà còn được mách nước về bí quyết chế biến cỏ. Không chỉ có thế, một điều thực sự kỳ lạ đó là nước sắc từ cỏ máu không hề bị thiu như các loại nước vối hay nước chè,…cho dù bạn có để nhiều ngày đi nữa.
Cay co mau dần được biết đến với tác dụng bồi bổ khí huyết cho sản phụ sau khi sinh, lại tốt cho họ để lấy lại vóc dáng, nước da như ngày còn con gái. Chẳng những vậy, bất kỳ ai cũng có thể uống cỏ máu để an thần, giúp ngủ ngon giấc, ăn ngon miệng và luôn khỏe mạnh dẻo dai.