Sunday, June 8, 2014

Làm đẹp cho phụ nữ với cây cỏ máu

Nếu bạn thử một lần lên google tìm kiếm với từ khóa “cây cỏ máu”, và chỉ với 0.3 giây, bạn sẽ thấy một loạt các bài viết liên quan đến cây cỏ này. Vậy mới thấy, cây cỏ thần kỳ này thu hút được sự chú ý nhiều đến thế nào.
Và nếu bạn thử một lần đặt chân đến vùng đất Minh Hóa, bạn sẽ ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của những người con gái nơi đây với làn da trắng, đôi môi hồng xinh và mái tóc đen mượt mà đáng để ghen tỵ. Dù không phải là vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế như con gái Hà thành hay sự duyên dáng, thướt tha của những thiếu nữ xứ Huế mộng mơ, nhưng những người con gái nơi đây mang một vẻ đẹp rất riêng, vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng qua một loại thảo dược thần kỳ. Đó chính là nhờ cây cỏ máu.
Cay co mau
Cây cỏ máu đã gắn với những con người nơi đây từ ngàn xưa, tuy nhiên gần đây mới được phổ biến rộng rãi. Không ai biết cây cỏ này bắt nguồn từ đâu, chỉ biết rằng nó gắn bó duy nhất với miền đất Minh Hóa, không thể tìm được ở bất kỳ nơi nào khác. Mặc dù cái tên rất lạ, nhưng thực chất cỏ máu là một loại cây thân leo, gỗ có hai màu: trắng và đỏ. Tuy nhiên, người dân thường sử dụng rễ cây để làm thuốc. Rễ cây sau khi lấy về sẽ được đốt cháy vừa đủ lửa. Nếu cây cỏ máu dùng tươi sẽ không có tác dụng, ngược lại nếu đốt quá lửa cũng sẽ làm mất đi những dược chất vốn có. Sau đó người ta chặt ra từng lát nhỏ sắc nước uống; lúc này nước sắc sẽ có màu đỏ tươi như máu. Uống vào ban đầu có vị chát, rồi ngọt nhẹ, sau đó là vị ngọt rất dễ chịu. Thật lạ là nước sắc dù để bao nhiêu ngày đi nữa cũng không hề bị thiu.
Người ta tin rằng cây cỏ máu có thể giúp họ chống lại bệnh tật, có một sức khỏe dẻo dai và vẻ đẹp tươi tắn. Đặc biệt là cho phụ nữ sau sinh. Cũng giống như cái tên gọi, cỏ máu có tác dụng bổ máu an thần, rất hữu hiệu cho sản phụ để bồi bổ khí huyết, hồi phục rất nhanh. Không những thế, họ còn có thể nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp vóc dáng, làn da chẳng khác gì khi họ còn là những thiếu nữ. Nhiều phụ nữ còn lấy nước nấu từ cỏ này để tắm cho con cũng giúp em bé có thể tránh khỏi các bệnh ngoài da.
Không chỉ có phụ nữ, đàn ông, trẻ em hay người già cũng có thể uống nước cỏ này như loại nước uống hàng ngày giúp ăn ngon miệng, giấc ngủ tốt và có sức khỏe. Người mất ngủ có thể an thần, người đau bụng sau khi uống cũng sẽ khỏe lại ngay.