Thursday, June 19, 2014

Tụt huyết áp và cây cỏ máu

Cay co mau là cái tên đang dần trở lên quen thuộc với những người luôn tin tưởng và kiếm tìm những loại thảo dược thần kỳ đến từ núi rừng. Nhưng dường như, số lượng những người biết đến loại cỏ này đnag ngày một nhiều hơn, cũng như những người tìm về vùng đất Minh Hóa ngày một đông hơn, để tìm mua cho bằng được cây cỏ máu, chứng kiến tận mắt loại cỏ với cái tên rất lạ, cũng như chứng kiến chính con người nơi đây, họ đã sống nhờ cây cỏ máu như thế nào.

Người Minh Hóa không phải hiện thân của nét đẹp lộng lẫy, kiêu sa hay dịu dàng mơ mộng như vùng đất Huế. Những thiếu nưc nơi đây có vẻ đẹp rất riêng, vẻ đẹp được phú bởi núi rừng, bởi thiên nhiên, vẻ đẹp từ nước da trắng sáng, đôi môi đỏ với mái tóc đen mượt dường như bất kỳ ai cũng phải ghen tỵ với họ. Không gì có thể đánh bại được vẻ đẹp tự nhiên, cungxkhoong có loại mỹ phẩm nào công hiệu như việc sử dụng cây cỏ máu.
Tên gọi lạ kích thích sự tò mò khiến không ít người tìm về tận nơi đây để chứng kiến. Tuy nhiên, cỏ máu lại là loại dây leo có thân lớn. Dường như toàn bộ cỏ máu chỉ có thể sử dụng được phần rế. Thiên nhiên cũng rèn giũa cho con người nơi đây để dạy cho họ cách sử dụng loại thần dược này.
Rễ cây đem về sẽ được đốt lên, sau đó cắt nhỏ đun lấy nước uống. Ai đó sẽ tò mò tại sao lại mất công đốt rễ cây qua lửa? Nhưng thực tế thì sử dụng rễ cây tươi sẽ không đem lại tác dụng, ngược lại nếu đốt quá lửa cũng sẽ làm mất đi tác dụng tuyệt vời của nó.
cay-co-mau-2805
Nước sắc từ cây cỏ máu này đỏ như màu máu, khi uống sẽ cảm giác đắng, chát, nhưng ngay sau đó lại tan biến thành vị ngọt nhẹ. Lạ là khi nước cỏ máu cho dù bạn có để quá vài ngày cũng sẽ không hề bị thiu.
Điều mà nhiều người quan tâm nhất chính là tác dụng của cỏ máu. Phải kể đến công dụng bồi bổ khí huyết cho phụ nữ sau sinh, hơn nữa dễ dàng lấy lai được nét đep như thời con gái đôi mươi. Đàn ông uống cỏ máu thì mạnh khỏe dẻo dai. Người già sẽ có tác dụng an thần, dễ ngủ. Trẻ con thì ăn ngon miệng, và rất mau lớn.
Một công dụng nữa của cỏ máu mới được phát hiện dành cho những người tụt huyết áp. Người bệnh tụt huyết áp uống nước sắc từ có máu giúp bồi bổ cơ thể, cải tạo hoạt động mạch máu. Người bệnh thiếu máu cũng có thể dùng , sẽ đem lại hiệu quả rất tích cực.