Thursday, July 31, 2014

CHĂM SÓC PHỤ NỮ SAU SINH

Sau khi sinh nở, cơ thể người phụ nữ rất yếu cần được chăm sóc để nhanh chóng phục hồi và lấy lại vóc dáng sau khi sinh.
>>>>cay co mau
Làm mẹ là một thiên chức vĩ đại của người phụ nữ, chăm sóc em bé sau sinh nhiều khi thuộc về bản năng của mỗi phụ nữ nhưng còn việc chăm sóc sức khỏe của chính mình sau khi sinh nở không phải ai cũng biết, đặc biệt là các bà mẹ trẻ.

Chăm sóc phụ nữ sau sinh cần chú ý những gì? Người làm mẹ cũng như những người thân của bà bầu, nên tham khảo những điểm lưu ý tại các thời điểm đặc biệt sau để có thể chăm sóc phụ nữ sau khi sinh một cách tốt nhất, giúp bà mẹ nhanh chóng phục hồi.

Thời điểm co hồi tử cung

Ngay sau khi sinh tử cung bắt đầu co hồi. Việc này vô cùng quan trọng bởi nếu tử cung co hồi không tốt sẽ dẫn tới các chứng bệnh đơ tử cung, bong huyết không cầm được máu. Co hồi tử cung còn giúp cơ thể đẩy các cục máu ứ động trong buồng tử cung

Tuy nhiên thời điểm co hồi tử cung thường khiến người phụ nữ đau đớn. Lúc này rất cần các động tác massage nhẹ nhàng cùng kết hợp chườm túi thảo mộc.

Theo dõi sản dịch

Sau khi sinh, cơ thể phụ nữ sẽ ra máu rất nhiều, máu này goi là sản dịch. Sản dịch sẽ có màu đỏ tươi sau khi sinh 2 -3 ngày, sau chuyển thành màu đỏ sẫm. Sau 4 đến 8 ngày sản dịch màu nhạt hơn, có màu lờ lờ máu cá. Từ 8 tới 12 ngày sản
>>>>cây cỏ máu
dịch đa phần là chấy nhầy có lẫn dịch màu hồng. Sau đó sản dịch giảm hẳn,  lúc này các chị em có thể tiến hành xông hơi vùng kín để bảo vệ cô bé khô ráo thoáng mát, hạn chế tình trạng viêm nhiễm sau sinh. Trong quá trình sản dịch ra, cần chú ý vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên.

Thời điểm xuống sữa

Những tia sữa non đầu tiên xuất hiện. Sữa non chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao và đặc biệt chứa các kháng thể vô cùng quý giá cho em bé. Cần massage vùng ngực càng sớm càng tốt giúp sữa mau về, khơi thông dòng sữa, hạn chế tối đa nguy cơ tắc tuyến sữa.

Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh

Sau khi sinh cơ thể phụ nữ mất sức rất nhiều, cần có một chế độ ăn hợp lý, bổ sung dưỡng chất, giúp cơ thể phụ nữ phục hồi nhanh, tăng khả năng tiết sữa nuôi em bé.


cay co mau
Ngoài ra Cây Cỏ Máu đã xuất hiện từ rất lâu trong cuộc sống của người dân tộc Rục (Quảng Bình). Những người phụ nữ dân tộc Rục từ trước tới nay dùng và xem cây Cỏ máu là một phương thuốc thần diệu. Cây Cỏ máu giúp phụ nữ sở hữu một mái tóc đen, một làn da trắng, mắt sáng long danh và một làn môi đỏ mặn mà.
>>>>Tac dung cua cay co mau
Dùng một ít rễ đã được chặt nhỏ ra nấu theo kiểu sắc thuốc. Sắc trong thời gian khoảng 30 đến 45 phút để rễ tiết ra hết dược chất. Nước Cây cỏ máu có thể bảo quản được rất lâu vì nó sẽ không bị thiu dù để trong bao lâu đi nữa. Dùng nước Cây cỏ máu uống thay cho nước trong ngày. Có thể bảo quản trong môi trường lạnh để uống tốt và rất mát.