Sunday, July 27, 2014

Điểm danh 5 loại thực phẩm tốt cho mái tóc

Điểm danh 5 loại thực phẩm tốt cho mái tóc
1. Khoai lang
>>>>cay co mau
Khoai lang là thực phẩm tốt cho mái tóc đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua. Khoai lang là một nguồn chất chống oxy hóa beta carotene tuyệt vời,cơ thể chúng ta sẽ biến chất chống oxy hóa beta carotene thành vitamin A. Vitamin A rất có lợi cho sức khỏe của bạn, hơn nữa, loại vitamin này còn giúp bảo vệ và sản xuất các loại dầu duy trì da đầu. Thiếu vitamin A có thể gây ra ngứa và sinh gàu.
2. Trứng



cay co mau
Trứng chứa một lượng lớn protein, trứng cũng chứa 4 khoáng chất quan trọng: kẽm, selen, lưu huỳnh và sắt. Đặc biệt chất sắt  giúp các tế bào mang oxy đến các nang tóc và thiếu sắt là một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc. Vì vậy, bạn nên bổ sung sắt vào thực đơn của mình mỗi ngày.
3. Sữa chua

Thực phẩm tốt cho mái tóc tiếp theo chính là sữa chua. Loại thực phẩm này có chứa hàm lượng protein cao cùng với lượng vitamin B5 và vitamin D. Theo các chuyên gia, vitamin B5 chính là một thành phần không thể thiếu trong các loại dầu gội đầu. Hơn nữa, vitamin D còn có mối quan hệ khá chặt chẽ với sức khỏe nang lông.
4. Thịt gia cầm
Protein, kẽm có trong gia cầm giúp tóc khỏe mạnh , còn sắt và vitamin B trong thịt gia cầm lại giữ cho sợi tóc dày và ít bị gãy rụng. Vậy nên, bạn hãy thường xuyên sử dụng thịt gia cầm để có mái tóc chắc khỏe.
5. Cá hồi
Cá hồi chính là thực phẩm tốt cho mái tóc mà bạn không nên bỏ qua. Cá hồi không chỉ chứa protein và vitamin D (những chất giúp tóc khỏe mạnh) mà còn chứa các axit béo omega-3 – chất béo rất tốt cho tóc vì cơ thể chúng ta không thể làm ra axit béo này để cung cấp cho mái tóc. Theo các nghiên cứu thì có khoảng 3% sợi tóc được tạo thành từ các axit béo . Vì vậy, việc bổ sung chất béo Omega 3 là điều cần thiết để giúp mái tóc bạn chắc khỏe.
Ngoài ra dùng một ít rễ đã được chặt nhỏ ra nấu theo kiểu sắc thuốc. Sắc trong thời gian khoảng 30 đến 45 phút để rễ tiết ra hết dược chất. Nước Cây cỏ máu có thể bảo quản được rất lâu vì nó sẽ không bị thiu dù để trong bao lâu đi nữa. Dùng nước Cây cỏ máu uống thay cho nước trong ngày. Có thể bảo quản trong môi trường lạnh để uống tốt và rất mát.
Cây Cỏ máu giúp phụ nữ sở hữu một mái tóc đen, một làn da trắng, mắt sáng long danh và một làn môi đỏ mặn mà. Hơn nữa thai phụ sau khi sinh sẽ có tốc độ hồi phục rất nhanh.
Với người dân bình thường, tác dụng cây cỏ máu là bổ máu, ăn ngon miệng, an tần và ngủ ngon giấc.