Tuesday, July 1, 2014

Làm đẹp bằng cây cỏ máu

Đã có quá nhiều bài viết về loại cay co mau này trên rất nhiều các trang báo, và hẳn là khi bạn đọc bài này, bạn cũng đã nắm được khá nhiều thông tin về loại cỏ thần kỳ mang lại sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Trong giới hạn bài viết này sẽ tổng hợp lại những thông tin về cỏ máu để các bạn đọc tiện theo dõi.
Cỏ máu từng là phương thuốc bí truyền của đồng bào người Rục ở vùng Minh Hóa. Tuy nhiên đây là vùng đất duy nhất mọc lên loại cỏ thần này, và không một nơi nào khác có thể tìm ra nó. Đã nhiều năm trôi qua, bởi nhiều lý do khác nhau, bao gồm cả những lý do về kinh tế, mà người Rục đã nhân rộng bài thuốc này và đã nhanh chóng được truyền tai nhau rộng rãi.
Cây cỏ máu thực chất  thuộc loài dây leo nhưng có thân to như cổ tay người lớn và cứng như gỗ. Rễ cây được đào lên, làm sạch đất và hơ trên bếp lửa rồi chặt nhỏ thành từng lát và nấu lấy nước uống. Sau khi nấu sôi, nước có màu đỏ như màu máu, khi uống hơi có vị chát, đắng, sau khi uống miệng có vị ngọt nhẹ.
cay-co-mau-1305
               cay co mau
Tuy nhiên, điều đặc biệt rằng: nếu không đốt trên bếp lửa, thì cỏ không phát huy dược tính, nhưng nếu đốt quá lửa thì dược tính cũng không còn mấy phần công hiệu. Không chỉ có thế, một điều thực sự kỳ lạ đó là nước sắc từ cỏ máu không hề bị thiu như các loại nước vối hay nước chè,…cho dù bạn có để nhiều ngày đi nữa.
Nói về tác dụng của cỏ máu, trước hết phải nói đến đối tượng là phụ nữ sau sinh. Ba ngày đầu, sản phụ được uống cỏ tan để khí thừa huyết hư được xổ sạch ra ngoài. Đến ngày thứ 4, cỏ máu được dùng như một loại thuốc bổ giúp sản phụ có thể bồi bổ khí huyết đã mất. Chỉ một thời gian sau sinh, người sản phụ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng cũng như nét đẹp không khác thời thiếu nữ đôi mươi là mấy.
Lại nói về những thiếu nữ vùng Minh Hóa, họ có một nhan sắc khiến nhiều người ghen tỵ cũng bởi loại cây cỏ máu này mà ra. Ấn tượng về họ là một làn da trắng sáng, đôi môi đỏ mọng tự nhiên và mái tóc mượt mà rất đặc trưng với nét đẹp núi rừng.
gai-minh-hoa-0207
Người đàn ông uống nước sắc từ cỏ máu thì khỏe mạnh, ăn ngủ tốt. Người già thì có được lợi ích an thần, ngủ ngon giấc, trẻ con thì mau ăn, mau lớn. Đó là những công hiệu tuyệt vời mà nếu bạn thử uống loại nước này, bạn cũng sẽ thấy được rõ rệt công hiệu của nó.