Friday, July 4, 2014

Điểm mặt các lưu ý sau khi sinh ở phụ nữ

Phụ nữ Sau khi sinh thường có thể lực yếu ớt, sức miễn dịch kém, chỉ cần lơ là không chú ý có thể làm sản phụ dễ bị nhiễm bệnh tật không mong muốn.
Mang thai và sinh nở là một quá trình tiêu hao sinh lực rất lớn ở phụ nữ. Chính vì vậy sau khi sinh, thể lực của người phụ nữ rất yếu ớt, sức miễn dịch kém, dễ bị nhiễm bệnh. Những chế độ kiêng cữ là cần thiết để hạn chế mọi cơ hội tiếp xúc với bụi bặm, vi trùng, vi rút… ở những nơi công cộng là những điều có lợi cho việc phòng tránh bệnh tật của sản phụ. Tuy nhiên cần có phương pháp đúng cách và phù hợp nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất giúp giữ gìn sức khoẻ và vẻ đẹp cho người phụ nữ về lâu dài.
Một số cách giúp phục hồi nhanh sau khi sinh
Nghỉ ngơi đầy đủ: do sau khi sinh cơ thế tổn thất nhiều năng lượng vì vậy việc thực hiện chế độ nghỉ ngơi hợp lý rất tốt cho sức khoẻ và thể chất của phụ nữ sau khi sinh con, trong quá trình nghỉ ngơi cần thả lỏng và giữ tinh thần luôn thoải mái, điều này giúp nhanh phục hồi sức khoẻ.
Nếu sinh mổ cần chú ý đến việc vệ sinh thường xuyên, tránh gây nhiễm trùng cho vết mổ, giúp giảm nguy cơ nhiễm các bệnh khác và giúp phục hồi cơ thể nhanh.
Tập thể dục nhẹ nhàng, thường xuyên và có thể tăng dần theo thời gian là một trong những cách giúp giảm cân thừa sau sinh, một vấn đề được nhiều chị em quan tâm, bên cạnh đó massage vùng bụng cũng rất tốt cho phụ nữ sau khi sinh.
Không nên kiêng tắm sau sinh, tắm nước ấm giúp loại bỏ các tế bào chết trên da giúp da sáng, khoẻ, nên tắm bằng nước ấm, trong phòng kín gió giúp tăng tuần hoàn máu.
Chế độ ăn uống khoa học: cần có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý sau khi sinh con, ăn bổ sung các chất dinh dưỡng, đa dạng các loại thức ăn giúp ăn ngon miệng và dễ hấp thụ, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, các loại ngũ cốc giúp bổ sung năng lượng, chất xơ, các khoáng chất và vitamin, các loại thực phẩm giàu chất đạm như thịt, sữa, hạn chế các chất kích thích. 
Sử dụng các loại thực phẩm, cây thuốc thiên nhiên có tác dụng giúp phục hồi cơ thể nhanh rất tốt cho chị em phụ nữ. Trong đó nên tham khảo Cây cỏ máu một loại cây từ lâu đã được biết đến với tác dụng bổ máu, ăn ngon miệng, an thần và ngủ ngon giấc.
cay-co-mau-2805
Cây cỏ máu còn có tác dụng giúp khí thừa, huyết hư được xổ sạch ra ngoài. Chúng còn được dùng như một loại thuốc bổ giúp sản phụ có thể bồi bổ khí huyết đã mất.