Thursday, March 26, 2015

Mối nguy hại khi dùng iPad, điện thoại nhiều giờ

Công nghệ ngày càng phát triển, những sản phẩm như điện thoại, iPad ngày phổ biến, thế nhưng việc dùng điện thoại hay iPad nhiều giờ tiềm ẩn nhiều mối nguy hại
Một tác hại khi dùng điện thoại, ipad mà không phải ai cũng biết, đó là việc cúi đầu 60 độ tạo một áp lực khoảng 27 kg lên các đốt sống cổ. Các chuyên gia cũng cảnh báo một trong những tác hại khi sử dụng tablet là chúng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cổ của người dùng.
dung may tinh bang nhieu gio
Các nhà khoa học cho biết việc sử dụng máy tính để bàn, các thiết bị như iPad khiến cơ cổ của chúng ta chịu căng thẳng gấp ba lần cùng với nhiều nguy hại cho sức khỏe. Các nghiên cứu trước đây cho thấy việc cúi đầu 60 độ để nhìn vào màn hình điện thoại tạo một áp lực khoảng 27 kg lên các đốt sống cổ, một phần cột sống phía trên của vai. Trọng lượng này tương đơng với hơn bốn hòn đá nặng hay một đứa trẻ 7 tuổi. Đây là một tác hại khi dùng điện thoại, ipad và nhiều thiết bị điện tử khác.
Việc sử dụng máy tính bảng trong thời gian dài không hề lý tưởng, nhất là khi bạn sử dụng trên mặt phẳng hay trên đùi. Điều đó có nghĩa là cơ cổ của bạn sẽ bị kéo căng nếu đầu của bạn phải cúi, hướng xuống ngực.
Theo đó, việc làm mất “đường cong tự nhiên” của cột sống từ cổ dẫn đến gia tăng căng thẳng trên ở các khớp cổ, dẫn đến đau mỏi cơ. Những căng thẳng ấy có thể dẫn đến hao đầu, chảy nước mắt, thoái hóa và có nguy cơ phải tiến hành phẫu thuật.
Mỗi cá nhân cần chú ý sử dụng thiết bị đúng tư thế và tránh dành quá nhiều thời gian trong ngày vào việc sử dụng chúng. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên ngồi thẳng người khi sử dụng các thiết bị như iPad, tablet hay điện thoại để máu và oxy lưu thông khắp cơ thể giúp tiêu hóa tốt, cải thiện sức khỏe.
Thông tin bên lề
cay an xoa
Giá: 180.000 VND /kg
Người bệnh gan chia sẻ sau khi dùng cây an xoa trong thời gian ngắn, những triệu chứng vàng da, chướng bụng, viêm đau ở gan… đã không còn, lượng mỡ trong gan cũng giảm đáng kể khi tiến hành xét nghiệm, có thể ăn uống sinh hoạt như người khỏe mạnh bình thường.