Tuesday, August 5, 2014

cây cỏ máu tốt cho phụ nữ sau khi sinh

Tộc người Rục có một loại thuốc bí truyền giúp bổ máu, an thần, ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc,.. được xuất xứ từ Minh Hóa (Quảng Bình) gọi là cây cỏ máu. Đặc biệt với nữ làm đẹp nó được xem là loại thảo dược tự nhiên giúp con gái có làn da trắng hồng, đôi môi đỏ như son, tóc đen mượt, chẳng khác gì như lúc còn đôi mươi.

 Cây cỏ máu là loại cây lấy từ rừng sâu như thần dược.  Gọi cây cỏ nhưng thực ra nó thuộc loài dây leo nhưng có thân to như cổ tay người lớn và cứng như gỗ. Rễ cây được đào lên, làm sạch đất và hơ trên bếp lửa rồi chặt nhỏ thành từng lát và nấu lấy nước uống. Sau khi nấu sôi, nước có màu đỏ như màu máu, khi uống hơi có vị chát, đắng, sau khi uống miệng có vị ngọt nhẹ.

Mỗi lần dùng chỉ cần đẽo vài miếng ra, đổ vào nồi nấu sôi rồi lấy nước uống. Nước mới uống vào có vị chát, sau đó ngọt dần trong miệng. Có thể dùng nước cỏ máu tắm cho con cũng rất tốt. Người bình thường khi bị đau bụng uống vào hết đau ngay.

Người Rục (Minh Hóa -Quảng Bình) nguồn gốc cay co mau có niềm tin  rằng nhờ có nước cỏ máu mà  họ  đã  chống  lại mọi  bệnh  tật,  đặc  biệt  phụ  nữ  có  được  sức  khỏe  và  hồi  phục nhanh sau khi sinh nở. Con gái ở đây có làn da trắng , mái tóc đen óng, môi đỏ tự nhiên, mắt đen cũng một phần là do dòng sữa mẹ uống nước cỏ máu.

cay co mau
Ngoài ra, cây cỏ máu tốt cho phụ nữ sau khi sinh, đến ngày thứ 4 được cho uống loai nước sắc giúp bồi bổ khí huyết và phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Có thể lấy lại vóc dáng và làn da trắng. Nhiều phụ nữ thường hay dùng loại này nấu nước tắm cho con cũng tốt giúp cho con khỏe mạnh ngừa được các bệnh tật về da, tay, chân,…cay co mau mua o dau?