Wednesday, May 27, 2015

Tác dụng chữa bệnh của đông trùng hạ thảo?

Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu có tác dụng rất tốt, đông trùng hạ thảo nổi bật với tác dụng bồi bổ sức khỏe tăng cường sinh lý, trị liệt dương…
Vì sao có tên là đông trùng hạ thảo?
Đông trùng hạ thảo còn gọi là trùng thảo, hạ thảo côn trùng vì vị thuốc này vào mùa đông là con sâu, mùa hạ lại hóa thành cây cỏ.
Đông trùng hạ thảo là loại nấm mọc ký sinh trên sâu non của một loài thuộc họ cánh bướm. Nấm và sâu hợp sinh với nhau. Vào mùa đông, con sâu non nằm dưới lòng đất. Nấm phát triển vào toàn thân sâu để hút chất làm cho nó chết.
Đến mùa hạ, nấm sinh trưởng, mọc chồi khỏi mặt đất nhưng gốc vẫn dính liền vào đầu sâu. Để làm thuốc, người ta đào lấy tất cả xác sâu và nấm về dùng.
tac dung cua dong trung ha thao
Đông trùng hạ thảo chứa 25-32% protit. Khi thủy phân cho axit glutamic, prolin, histidin, valin và oxyvalin, acginin và alanin. Ngoài ra còn có 8,4% chất béo trong đó axit bé no chiếm 13%, axit không no chiếm 82,2% .
Tác dụng của Đông trùng hạ thảo
Theo Đông y dược liệu này có vị ngọt, tính ôn, vào 2 kinh phế và thận có tác dụng ích phế, thận, bổ tinh tủy, cầm máu, hóa đờm, dùng chữa hư lao sinh no, ho ra máu, liệt dương, lưng gối đau mỏi, di tinh.
Nhiều nghiên cứu cho thấy đông trùng hạ thảo có tác dụng rất tốt cho tim mạch, làm tăng rõ rệt lượng máu cho tim. Đông trùng hạ thảo là dược liệu chữa đau tim rất tốt, ổn định huyết áp có thể nói là tuyệt vời
>>>>cay co mau
Đông trùng hạ thảo còn rất hiệu quả trong việc chữa ho, tiêu đờm, bảo vệ phổi. Các bác sỹ Đông y cho biết có thể ngâm rượu đông trùng hạ thảo có tác dụng chữa chứng đau lưng, mỏi gối, tác dụng thậm chí hơn cả nhân sâm.
Đông trùng hạ thảo còn là bài thuốc tăng cường sinh lý rất nổi tiếng
Lưu ý
Đông trùng hạ thảo không dung cho người bị chảy máu, xuất huyết, phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt.
Không nên dùng cho trẻ nhỏ, đặc biệt là dưới 5 tuổi.
Không tự ý dùng đông trùng hạ thảo khi có triệu chứng sốt, cảm lạnh, ho…
Đơn thuốc có đông trùng hạ thảo
Thuốc chữa người già suy nhược, viêm khí quản mãn tính: Đông trùng hạ thảo 10 g, khoản đông hoa 6 g, tang bạch bì 8 g, cam thảo 3 g, tiểu hồi hương 2 g, nước 600 ml. Sắc còn 200 ml. Chia 3 lần uống trong ngày.
Thuốc bổ đông trùng hạ thảo: Đông trùng hạ thảo 15 con. Vịt già một con, bỏ lông ruột cho sạch. Bổ đôi đầu vịt, cho đông trùng hạ thảo vào. Sau đó lấy dây đai buộc kín lại.
Thông tin bên lề
cay-co-mau
Giá: 850.000 VND /kg
Người con gái Minh Hóa nổi tiếng với vẻ đẹp sắc nước hương trời, cây cỏ máu chính là bí quyết mang lại vẻ đẹp này. Cây cỏ máu có tác dụng rất nổi bật như bổ máu, an thần, ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc, bồi bổ sức khỏe cho phụ nữ sau sinh, giúp làm đẹp da, đẹp tóc…